Doanh nghiệp gặp khó khi dịch chuyển hạ tầng sang điện toán đám mây: Làm cách nào để vượt qua?

Chuyển đổi hạ tầng sang điện toán đám mây là một bước tiến lớn, đặt ra nhiều thách thức đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm cách vượt qua. Bên cạnh việc loay hoay tự tìm giải pháp, doanh nghiệp cũng có thể tận dụng tài nguyên và hỗ trợ từ các đơn vị cung cấp đám mây uy tín tại Việt Nam như VNPT Cloud, giúp rút ngắn thời gian, ngân sách trên hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp. 

Khó khăn khi chuyển dịch hạ tầng lên đám mây và giải pháp

Khó khăn đầu tiên mà phần lớn các doanh nghiệp gặp phải liên quan đến vấn đề ngân sách. Việc chuyển đổi sang điện toán đám mây hứa hẹn giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí trong tương lai, nhưng để đầu tư hệ thống doanh nghiệp cần một khoản chi phí đầu tư lớn ở hiện tại để xây dựng lại kiến trúc ứng dụng đầu tư nhân sự, con người hay các công cụ cần thiết cho việc chuyển đổi; chi phí đào tạo người dùng trên các hệ thống mới, chi phí băng thông…

Để tối ưu chi phí, doanh nghiệp cần phải có sự tính toán, phân tích kỹ càng, xây dựng lộ trình chuyển đổi phù hợp hoặc chia nhỏ quá trình thành từng bước theo từng đợt để giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn và linh hoạt hơn. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc việc sử dụng đám mây lai (Hybrid cloud): Chuyển đổi các ứng dụng với mức độ sử dụng khác nhau lên đám mây, trong khi vẫn giữ phần còn lại trong máy chủ vật lý tại doanh nghiệp hay trong các hệ thống đám mây riêng.


Ngay cả khi đã chuyển đổi thành công sang đám mây, khó khăn vẫn bủa vây các doanh nghiệp bởi yếu tố con người trong tổ chức. Sự thiếu hụt các chuyên gia dày dặn kỹ năng chuyên môn về điện toán đám mây và an ninh mạng cũng là một thách thức khó khăn đối với việc áp dụng hệ thống điện toán đám mây hiện nay. Quá trình tuyển dụng các chuyên gia hay nhân viên mới rất tốn kém cả về thời gian lẫn tiền bạc. Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng tài nguyên và sự hỗ trợ đến từ các nhà cung cấp dịch vụ đám mây uy tín trên thị trường hiện nay nhằm hỗ trợ việc chuyển đổi thành công.

VNPT Cloud- Lời giải chính xác cho bài toán chuyển đổi hạ tầng số doanh nghiệp

Là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud đầu tiên tại Việt Nam cùng kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, Tập đoàn VNPT đã và đang đồng hành hỗ trợ hàng ngàn doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Với hơn 1.000 Server vật lý đang hoạt động liên tục để cung cấp dịch vụ, cùng với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, giải pháp đám mây của VNPT (VNPT Cloud) được các khách hàng là các cơ quan, bộ, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài nước tin dùng và đánh giá cao trong suốt nhiều năm qua. Các gói cước VNPT Cloud được thiết kế theo theo tài nguyên và thời gian sử dụng, có khả năng mở rộng linh hoạt giúp tiết kiệm chi phí tối ưu cho khách hàng. Có thể nói, cho đến thời điểm hiện tại, VNPT Cloud đang sở hữu một dải sản phẩm đa dạng, linh hoạt, phù hợp với mọi nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp, từ lớn- vừa- nhỏ- siêu nhỏ. Đi cùng với đó là giao diện quản trị trực tuyến thân thiện, dễ dàng, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 …

Bằng ưu thế về giải pháp công nghệ cùng đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm, VNPT Cloud được đánh giá là giải pháp điện toán đám mây toàn diện nhất dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, đồng hành tháo gỡ những khó khăn doanh nghiệp đang gặp phải trên hành trình dịch chuyển hạ tầng sang điện toán đám mây.

Thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý Khách hàng xem tại website: https://smartcloud.vn hoặc hotline 24/7: 18001260.

“TỔNG ĐÀI BÁO HỎNG, CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG, BÁN HÀNG CỦA VNPT ĐÀ NẴNG: 18001166

VNPT Đà Nẵng trân trọng thông báo:

1. Tổng đài Báo hỏng, Chăm sóc Khách hàng (CSKH) chính thức của VNPT  Đà Nẵng là: 18001166

2. VNPT  Đà Nẵng  chỉ có 02 địa chỉ Website chính thức là:  https://danang.vnpt.vn/ và https://vnptdanang.vn/;

Khi gọi đến Tổng đài – 18001166, Quý khách hàng có thể Báo hỏng mạng Internet, Báo hỏng các dịch vụ Truyền hình MyTV, Điện thoại cố định, Home Combo.. Quý khách hàng sẽ được tư vấn, giải đáp, hỗ trợ, sửa chữa, khắc phục sự cố kịp thời. Quý khách hàng cũng có thể đăng ký lắp mạng, lắp đặt Internet MyTV, hoặc khiếu nại về chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ của VNPT Đà Nẵng cung cấp. Mọi số điện thoại báo hỏng/hotline xuất hiện trên các website giả mạo VNPT (ngoài 02 web site chính thức nêu trên, không phải số Tổng đài 18001166) đều là giả danh VNPT Đà Nẵng nhằm lừa đảo khách hàng.”

Tin tức

Gõ nội dung vào ô để tìm kiếm. Nhấp ESC để thoát.

Lên đầu
Tổng đài VNPT
18001166
;